Search for:
  • Home/
  • Games News/
  • กังวล “ไบเดน” ใช้ TikTok หาเสียง เปิดช่องจีนล้วงข้อมูล

กังวล “ไบเดน” ใช้ TikTok หาเสียง เปิดช่องจีนล้วงข้อมูล

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ โจ ไบเดน ได้เริ่มต้นการหาเสียงผ่าน "TikTok" เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยในคลิปเปิดตัวบนแอคเคาต์อย่างเป็นทางการของตัวเอง ผู้นำสหรัฐฯ ได้พูดถึงการแข่งขันอเมริกันฟุตบอล NFL นัดชิงแชมป์ หรือศึกซูเปอร์โบวล์ ระหว่าง แคนซัส ซิตี ชีฟส์ (Kansas City Chiefs) กับซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอส์ (San Francisco 49ers)

อดีตที่ปรึกษาเชื่อ “ทรัมป์” อาจนำสหรัฐฯ ถอนตัวนาโต คำพูดจาก สล็อต true wallet

ศาลเนเธอร์แลนด์สั่งระงับส่งออกชิ้นส่วน F-35 ให้อิสราเอล

กองทัพอิสราเอลเปิดนาทีฝ่าดงกระสุนชิงตัวประกันในราฟาห์

การหาเสียงผ่าน TikTok ของไบเดนกำลังถูกจับตามองจากสมาชิกรัฐสภาบางส่วน เนื่องจาก "ไบต์แดนซ์" (ByteDance) บริษัทผู้เป็นเจ้าของมีสัญชาติจีนและถูกกล่าวหาว่าแบ่งปันข้อมูลของผู้ใช้งานให้กับรัฐบาลปักกิ่ง

มาร์ก วอร์เนอร์ ประธานคณะกรรมาธิการข่าวกรองวุฒิสภาสหรัฐฯ ซึ่งสังกัดพรรคเดโมแครตเช่นเดียวกับไบเดน แสดงความกังวลว่า การเสียงผ่าน TikTok อาจกระทบต่อความมั่นคงของชาติและไม่สบายใจที่ผู้นำประเทศใช้งานแพลตฟอร์มดังกล่าว

วอร์เนอร์ระบุว่า สหรัฐฯ ควรหาทางดำเนินมาตรการแบบเดียวกับอินเดีย ที่ห้ามประชาชนใช้งาน TikTok และแอปพลิเคชันอื่น ๆ กว่า 100 แอปฯ ของบริษัทสัญชาติจีน เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับความมั่นคงของประเทศ

ขณะที่ จอห์น เคอร์บี โฆษกด้านความมั่นคงของทำเนียบขาวยืนยันว่า ความกังวลของสภาความมั่นคงแห่งชาติต่อผลกระทบจากการใช้งาน TikTok ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง และนโยบายห้ามติดตั้งแพลตฟอร์มดังกล่าวบนอุปกรณ์สื่อสารของรัฐยังคงบังคับใช้ตามปกติ

สำหรับ TikTok เป็นอีกหนึ่งสื่อโซเชียลมีเดียที่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในสหรัฐฯ โดยเมือเดือนที่แล้ว โจโซ่วจือ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TikTokได้แจ้งต่อรัฐสภาสหรัฐฯ ว่า ปัจจุบันมีชาวอเมริกันใช้งานต TikTok170 ล้านคนแล้ว เพิ่มจาก 150 ล้านคนในปีก่อนหน้า

104 แคปชัน-คำอวยพร วาเลนไทน์ 2567 ประโยคเด็ดบอกสถานะ โสด มีคู่ อกหัก

ปลดป้ายครอบครองปรปักษ์ ทนาย-ตร.พาเจ้าของบ้านตัวจริง ลุยเอาบ้านคืน

"เชลซี" ยื่น 2 เงื่อนไขชี้ชะตา "โปเช็ตติโน่"

 กังวล “ไบเดน” ใช้ TikTok หาเสียง เปิดช่องจีนล้วงข้อมูล